Re: Phần mềm Krita - A welcome from the newbie

Phu Hung Nguyen phuhnguyen at disroot.org
Tue Aug 18 20:01:03 BST 2020

Tình cờ hôm nay mình mới đọc được bài viết này, trả lời đúng câu mà bạn
đang hỏi, nên mình muốn chia sẻ với bạn và mọi người luôn
https://www.ubuntubuzz.com/2018/08/localization-translate-kde-dolphin-and-preview-translation.html

Như vậy là ngoài các cách mà mình nêu ở thư trước thì còn có cách mà bài
này đưa ra:

  * Dùng msgfmt biên dịch tệp .po, lấy ra được tệp .mo
  * Cho tệp .mo vào /usr/share/locale/<locale_code>/LC_MESSAGES/, mình
    dùng tiếng Việt thì locale_code là vi
  * Chạy chương trình kèm theo việc đặt ngôn ngữ: LANGUAGE=vi <program>

Với cách này thì chúng ta không cần biên dịch chương trình (như cách
cuối mình nêu trong thư trước) nữa luôn. Mình thấy làm thế này rất tiện lợi.

Trân trọng,

Phú