[KDE-Viê.t] [KDE-Vietnam] Need help instruction for checkout source

Lê Phương herophuong93 at gmail.com
Tue Mar 4 02:06:05 UTC 2014

Chào bạn. Dưới đây là hướng dẫn cơ bản cho việc dịch KDE nhé:

1) Sử dụng svn để tải các tập tin cần dịch về máy tính:

svn co -N svn://anonsvn.kde.org/home/kde/trunk/l10n-kde4

cd l10n-kde4

svn up templates

svn up vi

Thư mục vi sẽ chứa các tập tin .po đã được dịch, còn thư mục templates sẽ
chứa các tập tin pot là các tập tin mẫu.

2) Sử dụng Lokalize để việt hoá KDE:
Mình đã đính kèm tập tin index.lokalize vào thư này. Bạn đặt nó vào bên
trong thư mục l10n-kde4 rồi dùng Lokalize để mở tập tin này (Bạn dùng chức
năng "open project" của lokalize nhé). Lúc này các tập tin templates và vi sẽ
được tự động đưa vào dự án của Lokalize. Sau này khi bạn dịch xong tập tin
.po nào thì hãy gửi tập tin đó cho mình để mình commit lên.

Lưu ý: Trước mỗi lần dịch thì bạn đều phải thực hiện lại 2 lệnh là "svn up
templates" và "svn up vi" trong thư mục l10n-kde4 để tránh việc sau khi
dịch xong sẽ bị xung đột với phiên bản mới của các tập tin dịch.

Regards,
Lê Phương

Vào 07:33 Ngày 04 tháng 03 năm 2014, Hồng Quân Tô <hongquanto at gmail.com> đã
viết: